ขั้นตอนในการจองห้องประชุมทองคำ / ดีบุก / โพแทซ / ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 

และห้องประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ZOOM)

 

ข้อปฏิบัติในการจอง และใช้บริการห้องประชุมทองคำ / ดีบุก / โพแทซ 

 

** ห้องประชุมทองคำ สงวนสิทธิ์สำหรับจัดงานที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ 50ท่านขึ้นไป

 

1. จองห้องประชุมผ่านระบบออนไลน์ โดยเข้าไปที่ dcen.dpim.go.th เพื่อเช็ควันว่าง ค้นหาได้วันที่ต้องการแล้ว กรอกรายละเอียดของงานในแบบฟอร์มออนไลน์ในระบบจองห้องประชุมให้ครบถ้วน  เพื่อเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลห้องประชุมจะได้ประสานงานไปยังผู้เกี่ยวข้องในการจัดสถานที่ เตรียมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการอบรม/ประชุมสำหรับห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ หรือจัดเตรียมรายละเอียดการให้บริการห้องประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ZOOM)

 

2. เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลห้องประชุมดำเนินการตรวจสอบการขอใช้บริการห้องประชุมได้เฉพาะวันและเวลาราชการ (พักเที่ยง 12.00 - 13.00 น) ทั้งนี้ หากผู้ขอใช้บริการมีความประสงค์ใช้บริการห้องประชุมในวันหยุดทำการ จำเป็นต้องทำหนังสือขอใช้บริการห้องประชุมฯ โดยชี้แจงเหตุผลความจำเป็น และกำหนดการจัดประชุมให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้มีอำนาจพิจารณาเป็นกรณีไป

 

3. เมื่อมีการอนุมัติการจองห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ มีอีเมล์อนุมัติการจองห้องแจ้งไปยังผู้ขอรับบริการ สำหรับการอนุมัติการจองห้องประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ZOOM) จะได้รับ Join Zoom Meeting ID & Passcode ส่งเข้าที่อีเมล์ของผู้ขอรับบริการ

 

4. หากมีการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในการจัดงาน กรุณาแจ้งล่วงหน้า และในกรณีจองห้องประชุมเร่งด่วนให้ติดต่อที่  นายมลพฤกษ์ ศรีสาระ กลุ่มงานพัสดุ เบอร์โทรศัพท์ 4021 

 

 

ข้อปฏิบัติในการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์   (เครื่องขยายเสียง และชุดไมค์ชำรุด งดให้บริการ)

1. ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์รองรับผู้เข้าร่วมใช้งานได้ 20 ท่าน เท่านั้น และอนุญาตให้เปิดห้องได้ 1 ชั่วโมงก่อนการใช้งาน

 

2. หลีกเลี่ยงการนำอาหาร และเครื่องดื่มเข้ามารับประทานภายในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ กรณีมีความจำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายก่อนทุกครั้งอย่างน้อยก่อนเริ่มงาน

 

3. หากผู้จัดประชุมต้องการเปลี่ยนแปลงหรือเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ  ภายในห้องปฏิบัติการฯ ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้องปฏิบัติการฯ รับทราบล่วงหน้าเพื่อดำเนินการต่อไป หากผู้ใช้บริการฝ่าฝืนข้อปฏิบัติและข้อห้ามในการใช้ห้องปฏิบัติการฯ  เมื่อห้องปฏิบัติการฯ หรืออุปกรณ์ต่างๆ  ได้รับความเสียหาย  ผู้มาขอใช้บริการหรือผู้เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

 

4. ภายหลังการใช้ห้องประชุมเสร็จสิ้น ผู้ใช้บริการตรวจสอบ และจัดเก็บอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย ปิดระบบแอร์ เครื่องเสียง โปรเจ็คเตอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์

 

ข้อปฏิบัติในการใช้ห้องประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ZOOM)

1.ห้องประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ZOOM) จะถูกเปิดล่วงหน้าเพื่อให้ผู้ขอรับบริการ , ผู้ควบคุมระบบการประชุม หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย มารับห้องประชุมฯ (HOST) ก่อนเวลาจองห้องประชุม 20 นาที เพื่อผู้ขอรับบริการ , ผู้ควบคุมระบบการประชุม หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ได้มีเวลาดำเนินการเตรียมความพร้อม และทดสอบระบบภาพ และเสียง ก่อนเริ่มประชุม

 

2. หากผู้ขอรับบริการ , ผู้ควบคุมระบบการประชุม หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ไม่มารับห้องประชุมฯ ภายในกำหนดเวลาตามข้อ 1 ห้องประชุมฯ จะถูกปิดทันที

 

3. ผู้ขอรับบริการ , ผู้ควบคุมระบบการประชุม หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายต้องควบคุมห้องประชุม และบันทึกวีดีโอการประชุมเอง

 

4. หากมีการเปลี่ยนแปลงการใช้ห้องประชุมฯ  ขอให้แจ้งผู้ให้บริการระบบควบคุมการประชุมประจำห้องทราบโดยตรงไม่น้อยกว่า  1 ชั่วโมง ในกรณีเร่งด่วนให้ติดต่อที่  DPIM - SUPPORT 

ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่